ล้ำจริง!! ซัมซุงเผยโฉม Smart contact lenses

  • 11 พ.ค. 2563
  • 5159
หางาน,สมัครงาน,งาน,ล้ำจริง!! ซัมซุงเผยโฉม Smart contact lenses
 

ซัมซุง เปิดตัว Smart contact lenses คอนแทคเลนส์อัจฉริยะที่สามารถแสดงภาพตรงเข้าไปในตาของผู้ใช้โดยตรง เพื่อเพิ่มทางเลือกแทนการใช้ Smart Glass

ซัมซุง ผู้นำด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ ได้ออกแบบดีไซน์ Smart contact lenses คอนแทคเลนส์ที่สามารถฉายจอแสดงภาพตรงเข้าไปในตาของผู้ใช้งานได้โดยตรง โดยการทำงานของเทคโนโลยีคอนแทกเลนส์ใหม่ล่าสุดจากซัมซุงนี้มีการติดตั้งกล้องในตัวหรือ built-in camera และยังมีเซนเซอร์ที่สามารถควบคุมได้ด้วยการกระพริบตาเท่านั้น

นอกจากนี้ คอนเทนต์ที่เรามองเห็นจะถูกเชื่อมต่อและส่งไปยังสมาร์ทโฟนผ่านทางเสาอากาศที่ฝังตัวอยู่ ทีมงานของซัมซุงมองว่าการพัฒนาเทคโนโลยีด้านคอนแทกเลนส์ในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มทางเลือกการใช้งานให้กับผู้สวมใส่แทนการใส่แว่นตาอัจฉริยะ หรือ Smart Glass ซึ่งก่อนหน้านี้ google ก็ออกมาประกาศว่าอยากจะทำ smart contact lens เพื่อใช้ในทางการแพทย์เช่นเดียวกัน ซึ่งการพัฒนาในครั้งนี้เกิดมาจากความร่วมมือระหว่าง google และซัมซุง ซึ่งทั้งสองบริษัทยักษ์ใหญ่ต่างก็ยื่นจดสิทธิบัตรการพัฒนาในครั้งนี้ไปเมื่อปี 2014 แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าการเปิดตัวในครั้งนี้จะเป็นเพียงคอนเซ็ปต์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาต่อในอนาคตเท่านั้น

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top